Trẻ từ 3 - 4 tuổi
Kết quả mong đợi đối với trẻ 3-4 tuổi
- Nhận thức (kiến thức)
Trẻ có thể hình thành và phát triển nhận thức sau:
- Nhận diện, nhận biết được bằng tiếng Anh về mầu sắc cơ bản, các bộ phận cơ bản trên cơ thể, số đếm, một số vật dụng, đồ chơi thường thấy, một số loại thức ăn đồ uống quen thuộc, một số loại quần áo quen thuộc đối với trẻ 3-4 tuổi
- Nhận diện, nhận biết được một số câu nói thông dụng như chào hỏi, chỉ dẫn, mệnh lệnh quen thuộc trong môi trường lớp học của trẻ 3-4 tuổi
- Kĩ năng:
Trẻ có thể hình thành và phát triển các kĩ năng sau:
- Kĩ năng nghe hiểu và thực hiện các câu lệnh bằng tiếng Anh phù hợp với khả năng của trẻ 3-4 tuổi
- Kĩ năng chào hỏi, diễn đạt bằng tiếng Anh thông qua các mẫu câu đơn giản, các từ đơn lẻ (như trình bày ở phần a. Nhận thức, kiến thức)
- Phát triển kỹ năng vận động thông qua việc làm theo các hoạt động trong bài hát tiếng Anh dành cho trẻ 3-4 tuổi
- Phát triển kỹ năng sáng tạo qua việc làm các con rối ngón tay khi thực hiện các hoạt động làm quen với tiếng Anh
- Quan sát, ghi nhớ và định hình qua các trải nghiệm trực tiếp
- Phát triển kỹ năng vận động thông qua việc làm theo các hoạt động trong các bài hát và câu chuyện
- Phát triển kỹ năng vận động tinh mắt qua các hoạt động tô màu và nối hình
- Phát triển kỹ năng sáng tạo qua hoạt động mỹ thuật dành cho trẻ 3-4 tuổi
c. Thái độ
Trẻ hình thành và phát triển thái độ sau:
- Tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh thông qua hình thức hoạt động cá nhân, cặp, nhóm (nhóm nhỏ, nhóm lớn)
- Hào hứng trong hoạt động hát, kể chuyện, diễn kịch…
- Lịch sự và tôn trọng bạn bè, thầy cô
- Tự tin